Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

7 tác hại khi dùng mực, linh kiện kém chất lượng trong máy photocopy

Từ 10 năm đến 20 năm trước, khi mọi thứ còn khó khăn, bạn có thể bỏ qua những vấn đề về sức khỏe & môi trường, bỏ qua cái nhìn dài hạn trong việc đầu tư và sử dụng thiết bị. Nhưng bây giờ, xã hội đã phát triển hơn, bạn buộc phải lưu ý nhiều hơn để cuộc sống của bạn, gia đình & người thân, công ty & đồng nghiệp bạn nhận được những điều tốt đẹp hơn.


Mặc dù:

Bài viết chỉ đề cập về máy in laser hay máy photocopy đa chức năng – thiết bị thường dùng trong văn phòng, nhưng mình tin là bạn sẽ lưu ý đến nhiều thiết bị & sản phẩm khác nữa vì những điều tốt đẹp trên.

Danh sách 7 tác hại không ngờ mà trước đây bạn có thể không để ý đến khi bạn cố gắng sử dụng các linh kiện, hao tài, vật tư hay mực kém chất lượng, sản xuất không rõ ràng cho máy in hay máy photocopy.
  1. Ảnh hưởng môi trường
  2. Ảnh hưởng sức khỏe người xung quanh
  3. Ảnh hưởng sức khỏe trực tiếp người dùng
  4. Gây cháy nổ
  5. Giảm vòng đời của máy
  6. Máy hay bị trục trặc
  7. Không đạt tiêu chuẩn về độ nét, bền màu.

Mực in có độc hại và là tác nhân gây ô nhiễm môi trường

“Bạn không quan tâm môi trường, nhưng môi trường rất quan tâm đến bạn.”
Câu nói rất chất của cộng đồng mạng Việt Nam những năm gần đây. Vấn đề này không cần chứng minh, vì báo chí đã đăng đầy: “Việt Nam luôn nằm trong TOP ô nhiễm của thế giới.”

Thế nhưng, Bạn không thể làm sạch môi trường, vậy nên: “Bạn không làm sạch môi trường, thì cũng đừng gây ô nhiễm môi trường.”

Mực in trong máy in hay máy photocopy là sản phẩm không thể tự phân hủy, do đó mức độ ô nhiễm của nó cực cao. Các tập đoàn chuyên về máy photocopy hay máy in đều có những quy trình áp đặt các nhân viên & đại lý phân phối chính thức của họ trong việc thu hồi & xử lý mực thải.

Nhưng … Hàng không chính hãng thì sao?

Đơn giản sau khi đổ mực xong cho bạn, họ đổ mực thải vào thùng rác, và nhân viên thu dọn rác không thể phân loại đây là rác gì? Nó mãi không được xử lý. Vì môi trường sống của chúng ta cũng là vì tương lai của những đứa trẻ đang đùa & chạy loanh quanh ngoài trời, hãy sử dụng mực chính hãng.

​Cẩn thận với mực đựng trong túi. Không có hãng sản xuất nào sản xuất mực đựng trong túi cả, vì tính nguy hại khi tiếp xúc trực tiếp. Mực là sản phẩm bị cấm trong vận chuyển hàng không.

Nhưng trước khi mực in gây hại đến môi trường, nó đã “đánh phủ đầu” trực tiếp vào bạn rồi đấy.

Máy in, máy photo có ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng trực tiếp, người xung quanh

Theo một nghiên cứu năm 2007 của đại học Công nghệ Queensland, cho biết máy in laser và máy photocopy phát tán bụi và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có hại và gây ung thư, các vấn đề về phổi và một loạt các vấn đề sức khoẻ khác có thể thay đổi từ sổ mũi đến hen suyễn.

Vì vậy,
Xem xét việc mua máy in, máy photocopy chính hãng, có tỷ lệ phát thải thấp.
Vệ sinh máy in, máy photocopy thường xuyên, ít nhất 1 tháng 1 lần.
Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đồng ý sử dụng mực đổ, vì mực đổ không đáp ứng được các tiêu khí về môi trường, sức khỏe. Vừa có hại cho máy, vừa có hại cho sức khỏe của người dùng.
Các vật tư & linh kiện không đảm bảo chất lượng cũng góp phần ảnh hưởng xấu đến bạn khi xử lý không hiệu quả mực in trong máy.
Nên hạn chế và cân nhắc việc sử dụng máy in laser cá nhân để bàn, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cá nhân bạn.
Cân nhắc việc đặt máy, chuyển máy in, máy photocopy đến một khu vực không có hoặc xa con người nếu cần thiết.

Đại Hoàng Gia cam kết đảm bảo vấn đề bảo trì & vệ sinh máy photocopy Toshiba định kỳ 1 tháng /lần cho khách hàng khi mua hoặc thuê máy.

​Mực mà không có tem niêm phong, có nơi để khoét, đục lỗ để đổ mực vào cũng là hàng giả.
Dùng linh kiện, hao tài máy photo, máy in không đúng dễ gây cháy nổ, giảm vòng đời của máy

Khi chúng ta sử dụng vật tư, linh kiện không đảm bảo chất lượng, trong quá trình vận hành máy photocopy hay máy in để bàn, nhiệt độ tăng cao và không đồng bộ giữa các linh kiện, mực dẫn đến khả năng cháy nổ rất dễ xảy ra.

Thông thường, khi sử dụng một máy photocopy hay máy in đúng công suất, bảo trì tốt thì vòng đời của máy dễ dàng đạt từ 5 – 10 năm. Trừ những hao tài vật tư & mực in buộc phải thay trong quá trình sử dụng, gần như để thiết bị hỏng cũng rất khó.

Nhưng khi sử dụng các linh kiện không đồng nhất, khả năng máy bị bệnh & hỏng vặt xảy ra với tầng suất rất cao. Như vây, trong dài hạn, bạn phải tốn khoảng phí sửa chữa vô cùng đắt đỏ. Thời hạn dùng càng dài, chi phí sửa chữa càng cao.

Đổ mực máy in vừa có độc, vừa không đạt tiêu chuẩn về độ nét và bền màu.

Bạn đã thấy qua các bản hợp đồng, văn bản phai màu rất nhạt & khó đọc sau 3-5 năm lưu trữ?
Bạn đã thấy qua những bản in dùng tay cào nhẹ đã mất dấu, mất chữ?
Bạn đã thấy những bản vẽ không phân biệt được đường nét mỏng, nét đậm?

Chất lượng của bản in kém sẽ tiềm ẩn những rủi ro sai sót, sai lầm rất dễ mắc phải mà chúng ta không thể lường trước được.

Vì những tác hại trực tiếp & gián tiếp của các linh kiện, hao tài, vật tư & mực không chính hãng, giả & kém chất lượng ngoài thị trường, tốt nhất chúng ta cố gắng tìm mua & sử dụng hàng chính hãng. Đừng vì rẻ hơn vài đồng mà phải chi ra rất nhiều chi phí về sau.

"BẠN CÓ ĐANG DÙNG MỰC ĐỔ?"

TOSHIBA TEC VIỆT NAM

Website: http://www.toshibatec.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/ToshibaTecVn/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCXB-zekhuhpQSzv16uwtrxA


Tags: máy photocopy toshibamáy photocopy toshiba chính hãngmáy photocopy màumáy photocopy đơn sắcmáy photocopy tái sử dụng giấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

So sánh giữa mua và thuê máy photocopy đa chức năng

Nhu cầu sử dụng  máy Photocopy đa chức năng  của các công ty và doanh nghiệp ngày càng tăng cao cũng là lúc các doanh nghiệp đặt ra câu hỏi...